CÁCH THIẾT KẾ SẢNH VĂN PHÒNG SANG TRỌNG

CÁCH THIẾT KẾ SẢNH VĂN PHÒNG SANG TRỌNG

"Không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên”. Đúng vậy, ấn tượng đầu là điều vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng cho khách hàng, ứng viên ngay lần đầu tiên đến công ty của bạn? Câu trả lời chính là hãy tạo một sảnh văn phòng thật sang trọng.

Hãy cùng The City tìm hiểu về cách cách thiết kế sảnh văn phòng sang trọng bậc nhất hiện nay nhé.

Tại sao cần thiết kế sảnh văn phòng sang trọng?

Sảnh văn phòng-Mang ấn tượng đầu tiên

Khi khách truy cập vào văn phòng của bạn lần đầu tiên, bạn có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu. Trong trường hợp khách VIP, chẳng hạn như ứng viên chính hoặc khách hàng tiềm năng, ấn tượng này đặc biệt quan trọng. Khi khách bước vào, sảnh văn phòng phía trước sẽ cung cấp cho họ ý tưởng về công ty bạn. Ấn tượng đó sẽ mở đường độc đáo cho các cuộc trò chuyện và phỏng vấn xin việc sẽ theo sau.



Thiết kế sảnh văn phòng-Thông điệp của công ty

Sảnh văn phòng là nơi đặt bàn tiếp tân, nơi đầu tiên mọi người đến khi vào công ty bạn. Để thiết kế sảnh văn phòng sang trọng, trước tiên, bạn cần hiểu rõ về nhiệm vụ của khu vực này của bạn. Thông điệp chính xác bạn đang cố gắng gửi với khu vực sảnh hay tiếp tân của bạn là gì? Đối với hầu hết các công ty, thông điệp sẽ gắn liền với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn đã gắn nhãn hiệu cho công ty của mình là vui vẻ và sôi động, thì nhiệm vụ chính của quầy lễ tân của bạn có thể là tiếp thêm năng lượng và truyền cảm hứng cho mọi người bước vào.



Nếu điều quan trọng nhất để công ty của bạn dự án là ý thức chuyên môn và tính chuyên nghiệp, thì mục đích chính của quầy lễ tân có thể là gợi lên cảm giác đáng tin cậy, hiệu quả và năng lực.

Nếu bạn là một thương hiệu xa xỉ, bạn có thể muốn sảnh văn phòng phía trước của mình toát ra vẻ quyền lực, sang trọng và bắt mắt.

Cách thiết kế sảnh văn phòng sang trọng

Chọn phong cách thiết kế nội thất sảnh văn phòng

Thay vì tạo một không gian rườm rà, sảnh văn phòng sang trọng hướng đến sự tối giản mà đầy tinh tế. Đồ nội thất sảnh văn phòng bao gồm quầy lễ tân, bàn ghế ngồi cho khách hàng cùng với đó là kệ sách, tạp chí hay giấy giới thiệu công ty. Nếu cần chọn một phong cách thiết kế, hãy để The City giúp bạn.



Không gian sảnh văn phòng

Hầu hết các công ty nhỏ không có nhiều tiền trong ngân sách để chi trả cho một khu vực sảnh tiếp tân rộng rãi, thoáng mát.

Tuy nhiên, ngay cả trong không gian nhỏ hơn, bạn có thể làm một số điều để làm cho khu vực này trở nên rộng rãi hơn. Bạn có thể loại bỏ bất kỳ sự lộn xộn cho một cái nhìn sạch hơn. Bạn có thể thu nhỏ đồ nội thất.



Màu sắc sảnh văn phòng

Thay đổi màu sắc của khu vực sảnh văn phòng của bạn là một trong những cách ít tốn kém nhất để thử nghiệm với các năng lượng bạn muốn khu vực này. Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng sảnh văn phòng có sang trọng hay không.

Nếu nhiệm vụ chính của quầy lễ tân là chào đón, hãy xem xét một màu ấm áp hoặc vui vẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự rung cảm dịu, một màu trung tính hoặc mát mẻ sẽ là tốt nhất. Và những điểm nhấn màu sắc rực rỡ có thể là một cách tuyệt vời để tiếp thêm năng lượng cho quầy lễ tân của một công ty đang cố gắng thể hiện một nền văn hóa táo bạo hoặc lạc quan.



Bạn chắc chắn cũng có thể kết hợp màu sắc thương hiệu của bạn vào khu vực tiếp tân của bạn. Bạn có thể dựa trên màu logo mà quyết định màu sắc còn lại của sảnh tiếp tân. Nhưng đừng vì điều này mà giới hạn màu sắc của sảnh. Bạn còn có thể chọn màu sắc dựa trên lĩnh vực công ty bạn hoạt động.

Ánh sáng sảnh văn phòng

Ánh sáng tự nhiên nhìn chung dễ chịu và dễ nhìn hơn so với ánh sáng nhân tạo. Nếu có thể, hãy sắp xếp đồ đạc theo cách tối đa hóa mọi ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tiến bộ trong bóng đèn bắt chước ánh sáng ban ngày và bạn có thể thử nghiệm với chúng (và với các nguồn chiếu sáng) để xem loại nào phát ra loại ánh sáng đẹp nhất trong khu vực lễ tân của bạn.



Đồ họa và trang trí

Đồ họa, trang trí và phụ kiện đều có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc thu hút diện mạo khu vực tiếp tân của bạn theo cách hoàn thành tuyên bố mà bạn đang cố gắng thực hiện.

Các nhà thiết kế dùng các yếu tố của đường, hình thức, kết cấu và hoa văn để tạo ra một phong cách gắn kết. Các công ty phấn đấu để tạo ra một sự rung cảm thư giãn bằng việc thêm một cây sống đẹp vào quầy lễ tân.

Tin tức khác