CÁCH BỐ TRÍ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Theo kiến trúc sư Trần Hoài Nam, góc làm việc tại gia nên hài hòa với thiết kế bên trong ngôi nhà để có được sự tương đồng về kiến trúc, không gian sống.

Dựa vào cấu trúc sẵn có của ngôi nhà, bạn có thể sở hữu một không gian làm việc hiệu quả và độc đáo nhất bằng những cách sau:

Tận dụng không gian trống

Với xu hướng kiến trúc hiện đại, ranh giới giữa các không gian gần như bị xóa bỏ, thay vào đó thiết kế mở được ưa chuộng. Gia chủ sẽ thấy thú vị hơn khi từ góc làm việc có thể quan sát nhiều không gian khác trong nhà. Vì vậy, nếu không thể bố trí một phòng làm việc riêng, bạn có thể tận dụng không gian trống ở phòng khách, phòng ngủ, tầng áp mái thậm chí là ban công.

Bạn cũng có thể cải tạo tường thạch cao cũ trong nhà để biến thành không gian làm với chiếc bàn độc đáo được gia cố trực tiếp vào tường hay treo những kệ sách lớn nhằm tiết kiệm diện tích trong không gian hẹp.

Tường ngăn thạch cao đơn giản

Nếu thuộc tuýp người thích sự riêng tư hay do đặc thù công việc, bạn cũng có thể dùng tường ngăn thạch cao để “phân chia ranh giới” giữa nơi làm việc và nơi sinh hoạt khác trong nhà.

Vì tường thạch cao mang nhiều ưu điểm nổi bật như cấu tạo chính là như khung kim loại và tấm thạch cao nên tường thi công rất nhanh, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình; uyển chuyển, dễ dàng thiết kế uốn cong theo không gian có sẵn nên có thể tận dụng tường ngăn để trang trí...

Ngoài ra, sau khi thi công hoàn thiện, tường thạch cao sẽ đảm bảo được khả năng cách âm giữa không gian làm việc với bên ngoài. Với độ dày 10cm, nó có khả năng cách âm tốt hơn tường gạch đến 15%. Vì vậy gia chủ có thể yên tâm làm việc mà không bị phiền bởi tiếng ồn từ phòng bếp, phòng khách hay âm thanh vọng từ ngoài đường.

Trong khi nhiều nhà thiết kế cố gắng làm cho nội thất văn phòng hài hòa với khung cảnh xung quanh thì nhà thiết kế này đã chấp nhận sắp xếp nội thất với một chủ đề táo bạo với ghế ngồi có dạng hình học, bàn làm việc mặt kính thậm chí túi đựng rác cũng là một đề tài thú vị.

The City chia sẽ nhưng thông tin này, mong sẽ giúp các bạn có không gian làm việc tại nhà thật thoải mái.

Tin tức khác