6 LƯU Ý KHI ĐIỀU CHỈNH GHẾ VĂN PHÒNG ĐÚNG CÁCH TRÁNH ĐAU LƯNG

Mỗi nhân viên văn phòng thường phải dành tới 1/3 thời gian hàng ngày tại cơ quan, công sở nhưng lại ít ai chú ý tới việc chiếc ghế làm việc của mình đã được điều chỉnh đúng để tạo một tư thế ngồi khoa học hay chưa.


Còn gì là tốt nữa khi một chiếc ghế văn phòng của The City có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng người nhưng những chức năng đó của nó lại không được sử dụng? Việc ngồi làm việc đúng tư thế sẽ giúp bạn phòng tránh những căn bệnh mà dân văn phòng thường gặp phải như đau vai gáy, đau đốt sống cổ, nhức mỏi mắt…

Ghế Apex

Sau đây là phương pháp chỉnh ghế ngồi cho nhân viên văn phòng để phòng ngừa các bệnh về văn phòng:

1. Chỉnh độ cao ghế: để tay lên bàn ngang bàn phím, cánh tay song song với trục thân người. Chỉnh độ cao ghế lên xuống sau cho khuỷu gập 90 độ.

2. Chỉnh độ cao đùi: thử đặt các ngón tay vào duới 2 đùi, nếu bạn có thể di chuyển các ngón tay này dễ dàng là vừa đủ. Nếu quá chặt thì cần thêm đế kê chân, nếu quá rộng thì cần chỉnh lại độ cao của mặt bàn cho phù hợp.

Ghế Tone

3. Chỉnh khoảng cách giữa bắp chân và ghế: ngồi tựa sát vào ghế, khỏang cách phải rộng hơn một nắm tay, nếu quá chật, bạn cần chỉnh lại tựa lưng về phía trước (thường là độn thêm gối).

4. Chỉnh tựa lưng: tựa phần thắt lưng sau cho lưng bạn giữ thẳng, tránh đẩy ra trước hay uỡn ra sau quá mức sẽ dễ gây mỏi khi ngồi lâu.

Ghế Mirra

5. Chỉnh màn hình máy tính: mắt bạn phải nhìn giữa màn hình, nếu màn hình cao hơn hay thấp hơn sẽ dễ gây căng cơ cạnh sống cổ.

6. Chỉnh tựa tay, cẳng tay tựa nhẹ lên tựa tay, hơi nâng nhẹ hai vai. Hai cẳng tay néu được tựa thoải mái giúp giáp đau cổ vai, không làm bạn chòm ra trước quá mức khi mỏi.

Ghế SayL

Bạn cần lưu ý rằng, cho dù chiếc ghế xoay văn phòng cao cấp có thích hợp đến thế nào đi nữa, cơ thể của bạn không phù hợp với việc không vận động trong nhiều giờ. Ngồi cả ngày không tốt cho sức khoẻ và sẽ gây ra những căng thẳng không đáng có. Bạn hãy đi lại, duỗi chân và cơ thể. Tốt nhất bạn nên làm nhiều việc hơn để không bị giới hạn vào những việc chỉ yêu cầu ngồi một chỗ.

Tin tức khác