5 CÁCH SỬ DỤNG KHÔNG GIAN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG NHỎ

5 CÁCH SỬ DỤNG KHÔNG GIAN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG NHỎ

Làm sao có thể tận dụng mọi không gian trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ một cách hiệu quả nhất cho không gian của bạn. Hãy cùng The City tìm hiểu nhé!

Làm không gian rộng hơn với màu sắc

Bật mí cho bạn một chi tiết trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ chính là việc tận dụng yếu tố màu sắc để cải thiện không gian vốn nhỏ hẹp của bạn. Việc sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian sẽ làm cho căn phòng của bạn vốn chật hẹp lại càng thêm rối mắt và tù túng.
Để tạo nên sự hài hòa cũng như làm tăng thêm diện tích không gian cho căn phòng của bạn, bạn nên lựa chọn những gam màu hài hòa và có phần tươi sáng. Việc hạn chế sử dụng nhiều màu sắc sẽ giúp cho căn phòng của bạn trông hài hòa và thoáng đãng hơn, góp phần tạo sự thoải mái cho không gian làm việc của bạn hơn.
Lựa chọn nội thất phù hợp cho thiết kế nội thất văn phòng nhỏ
Việc lựa chọn nội thất phù hợp sẽ là một biện pháp giúp đảm bảo diện tích cho căn phòng nhỏ của bạn. Khi thi công thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, thông thường mọi người sẽ chọn những nội thất nhỏ ít chiếm không gian thay vì những nội thất có thiết kế cồng kềnh sẽ làm căn phòng vốn nhỏ bé của bạn thêm hẹp hơn nếu chọn những nội thất quá khổ như thế.
Những nội thất văn phòng được thiết kế đa năng, tích hợp nhiều ứng dụng trong cùng một món đồ ngày càng được nhiều người vận dụng cho văn phòng của mình. Việc sống theo lối sống hiện đại, tối giản đồ vật luôn được mọi người ngày nay hưởng ứng vô cùng nhiệt tình.
Thêm ánh sáng tự nhiên cho văn phòng của bạn
Một mẹo nhỏ trong việc đánh lừa thị giác làm cho văn phòng của bạn trông rộng hơn đó chính là ánh sáng. Việc cho ánh sáng vào phòng không chỉ làm cho không gian phòng làm việc rộng hơn mà còn làm cho không khí trong phòng lưu thông tốt hơn, giúp cải thiện khả năng làm việc và phòng tránh các tình trạng ẩm móc phòng gây khó chịu cho căn phòng của bạn.
Để tạo ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, bạn có thể sử dụng mái che, rèm lá hoặc có thể là một cửa sổ để đón ánh sáng vào cho căn phòng của bạn. Nếu văn phòng của bạn nằm ở chỗ khuất sáng, khó đón được ánh sáng tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo để thay thế. Tuy nhiên, bạn nên biết cách chọn ánh sáng phù hợp, tránh những ánh sáng mờ và tỏa nhiệt sẽ dễ làm cho căn phòng bạn thêm phần khó chịu đấy!
Hạn chế vách ngăn phòng làm việc
Thông thường phòng làm việc sẽ có những bộ phận khác nhau được phân chia bởi những vách ngăn phân cách giữa các bàn. Việc này không nên trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, vì như thế sẽ làm căn phòng của bạn hẹp hơn và không có đủ không gian cho phòng làm việc của bạn sắp xếp một cách hợp lý nhất.
Nên sử dụng không gian mở trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ. Vì như thế sẽ dễ dàng bố trí linh hoạt hơn vị trí của đồ vật trong phòng và làm không gian của bạn linh hoạt hơn. Không gian mở cũng sẽ là một lợi thế lớn, giúp cho các bộ phận khác nhau dễ dàng liên kết phối hợp với nhau trong công việc hơn.
Sự khoa học trong cách sắp xếp đồ vật
Cách tối ưu hóa diện tích cho văn phòng mà bạn có thể làm được đó chính là biết cách sắp xếp những vị trí đồ vật một cách hợp lý và khoa học nhất. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc sắp xếp khoa học là một trong những vấn đề nan giải trong việc thiết kế nội thất văn phòng nhỏ đấy!
Bạn phải đảm bảo những món đồ mà bạn yêu thích phải được sắp xếp hợp lý với không gian văn phòng và tạo sự hài hòa, thoải mái cho nhân viên khi làm việc. Việc hợp lý trong cách thiết kế sẽ làm cho diện tích chật hẹp trở nên hợp lý và rộng rãi hơn, các lối đi vì thế cũng thuận tiện hơn cho việc di chuyển khi cần thiết. Chỉ khi làm được điều này là bạn đã nắm được hơn 50% sự thành công trong việc mở rộng không gian văn phòng nhỏ của bạn rồi đấy.

Tin tức khác