NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

Cùng The City khám phá sự cân bằng trong thiết kế nội thất văn phòng dưới cái nhìn của văn hóa phương Đông, một trong những nền văn hóa lâu đời với những khái niệm cân bằng có thể giúp cho mọi lĩnh vực đạt đến đỉnh cao.

Như thế nào là sự cân bằng trong văn hóa phương Đông

Văn hóa phương Đông là một nền văn hóa đậm đặc, lâu đời. Sự cân bằng trong văn hóa phương Đông, xét trong thiết kế nội thất văn phòng đó là sự cân bằng của nhiều yếu tố. Các yếu tố này có đối lập nhau nhưng cũng có cộng hưởng với nhau để tạo ra một không gian thực sự đẳng cấp và bền vững. Trong đó, The City dựa trên khái niệm cốt lõi về sự cân bằng trong Văn hóa Phương Đông để xác định các yếu tố cần coi trọng trong các dự án thiết kế của mình. Đó là:

  • Sự cân bằng giữa toàn cầu hóa và địa phương hóa.
  • Sự cân bằng giữa công nghệ và tính bền vững.
  • Sự cân bằng giữa truyền thống và sáng tạo.

Cân bằng không gian văn phòng giữa toàn cầu hóa và địa phương hóa

Một thiết kế văn phòng đảm bảo sự cân bằng giữa toàn cầu hóa và địa phương hóa phải mang thể hiện được sự mở, sự toàn cầu trong các chi tiết, chất liệu và cách bài trí không gian. Không gian mang tính toàn cầu cần chú trọng sự kết nối, thể hiện ngôn ngữ quốc tế và tầm nhìn quốc tế. Bên cạnh đó, không gian cần đảm bảo những nhận diện nhất định của doanh nghiệp, của khu vực, của văn hóa và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi. Tính toàn cầu hóa trong không gian sẽ không bị mâu thuẫn với tính địa phương hóa trong không gian mà chúng cộng hưởng với nhau để tạo ra một thiết kế văn phòng hiện đại, mới mẻ mang đậm màu sắc văn hóa doanh nghiệp.

Như trong một dự án thiết kế văn phòng gần đây nhất của The City đã nhận, bằng những vật liệu chính như kính màu, đá, đèn led… mang đến một không gian tối giản, hiện đại mà đậm chất công nghệ của một tập đoàn toàn cầu nhưng vẫn không làm mất đi bản sắc của doanh nghiệp.

Sự cân bằng giữa biến đổi công nghệ và tính bền vững

Công nghệ luôn thay đổi từng ngày và đó là một thách thức với nhiều lĩnh vực, trong đó có thiết kế nội thất văn phòng. Để một không gian văn phòng không bị lỗi thời, thì thiết kế văn phòng không gian đó phải đảm bảo có thể ứng biến/thay đổi khi công nghệ phát triển. Mà sự thay đổi công nghệ ở đây là sự thay đổi công nghệ trong thiết bị, nội thất văn phòng và sự thay đổi công nghệ trong kinh doanh, trong công việc của các doanh nghiệp. Đảm bảo thích ứng với sự thay đổi này nhưng thiết kế văn phòng cũng cần duy trì tính bền vững để đảm bảo kết cấu không gian không bị phá vỡ.

Sự cân bằng giữa truyền thống và sáng tạo

Đảm bảo tính sáng tạo trong thiết kế nội thất văn phòng mà không làm mất đi nét truyền thống là một điều khó, bởi sáng tạo thường đi liền với mới mẻ, hiện đại. Tuy nhiên, trong tất cả các thiết kế nội thất văn phòng mà The City đã thực hiện, hai yếu tố này luôn xuất hiện, có thể tách rời hoặc song hành cùng nhau tùy thuộc vào từng dự án. Yếu tố truyền thống thể hiện được nét văn hóa doanh nghiệp cũng như những không gian đóng trong những khu vực cần thiết như phòng họp. Yếu tố sáng tạo được đưa vào những không gian mang tính trải nghiệm như phòng nghỉ, cafe và những không gian làm việc của nhân viên để kích thích tinh thần làm việc.

Dựa trên khái niệm và giá trị cốt lõi của sự cân bằng trong văn hóa phương Đông, The City đã lựa chọn và liên hệ chúng với sự cân bằng trong thiết kế nội thất văn phòng để hướng đến giá trị đỉnh cao – giá trị phục vụ con người trong các dự án thiết kế nội thất văn phòng doanh nghiệp. Năm 2019 này, hãy chờ đón những dự án mà sự cân bằng trong văn hóa phương Đông được thể hiện rõ ràng nhất, đẳng cấp nhất.

Tin tức khác