CÁC CHẤT LIỆU LÀM GHẾ VĂN PHÒNG PHỔ BIẾN

Ghế văn phòng là một trong những vật dụng quan trọng mang lại sự tiện nghi cho không gian làm việc. Tuy nhiên, mỗi loại ghế lại được làm từ những chất liệu khác nhau. Bạn chưa biết nên chọn lựa như thế nào. Tìm hiểu các chất liệu làm ghế văn phòng phổ biến hiện này sẽ giúp mỗi người dễ dàng đưa ra quyết định.

Da – Chất liệu làm ghế văn phòng phổ biến


Da là một trong các chất liệu làm ghế văn phòng được rất nhiều người ưa chuộng. Chất liệu này không chỉ được ứng dụng rộng rãi mà còn giúp cho vật dụng có được vẻ đẹp sang trọng. Hơn nữa, nó thể hiện sự quyền lực và đẳng cấp khác biệt. Vì thế, ghế bọc da thường được sử dụng để làm chỗ ngoài cho những nhân viên cấp cao trong công ty.

Ghế Regent

Những ưu điểm của chất liệu da

– Nếu chiếc ghế được bọc bằng da thì khi dính bẩn rất dễ vệ sinh. Bởi bề mặt da trơn bóng nên bạn có thể dùng khăn để lau một cách nhanh chóng. Chiếc ghế của bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng.

– Chất liệu da có thể thích ứng được với thời tiết. Mùa hè, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ. Ngược lại, khi sử dụng vào mùa đông, ghế sẽ mang lại cảm giác ấm áp.

– Ghế da còn có ưu điểm nữa đó là mang lại sự êm ái cho người dùng. Nếu là người làm việc với cường độ áp lực cao thì bạn nên lựa chọn chiếc ghế da phù hợp để có thể thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Khi đầu óc được thư giãn, bạn sẽ có thể suy nghĩ được nhiều ý tưởng sáng tạo.

Nhựa – Chất liệu làm ghế văn phòng đa màu sắc

Nhựa là một trong các chất liệu làm ghế văn phòng khá quen thuộc trong cuộc sống. Chất liệu này được dùng để sản xuất rất nhiều vật dụng khác nhau, trong đó có cả ghế văn phòng. Sử dụng ghế nhựa là giải pháp mang lại sự tươi mới cho văn phòng làm việc.

Mặc dù ghế nhựa có kiểu dáng khá đơn giản nhưng bù lại trọng lượng rất nhẹ. Người dùng có thể dễ dàng di chuyển ghế sang nhiều vị trí khác nhau. Hơn nữa, ghế nhựa còn có màu sắc khá đa dạng.Vì thế, nếu sử dụng loại ghế này không gian sẽ trở nên màu sắc hơn mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người. Hơn nữa, giá thành của ghế nhựa cũng khá rẻ nên sẽ giúp doanh nghiệp, công ty tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Ghế LapisII

Tuy nhiên, nếu ngồi trên ghế nhựa quá lâu, bạn sẽ cảm thấy nhức mỏi. Vì chất liệu này khá cứng. Ghế nhựa chỉ phù hợp với những nhân viên hay di chuyển. Vì vậy, tùy theo tính chất công việc mà mỗi người nên có sự lựa chọn phù hợp.

Nỉ – Chất liệu làm ghế văn phòng quen thuộc

Ghế văn phòng không chỉ được làm từ da, nhựa mà còn rất nhiều chất liệu khác. Nỉ chính là một trong những chất liệu được sử dụng cũng khá phổ biến. Với chất liệu này, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi vì ghế nỉ khá mềm mại. Chất liệu này thích hợp cho việc sử dụng vào mùa đông nên bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn ấm áp.

Ghế Apex

Thế nhưng, một số người dùng còn e ngại khi dùng ghế nỉ. Bởi vì một số lý do sau đây:

– Rất khó vệ sinh khi bụi hoặc những vết bẩn khác bám lên.

– Chất liệu này rất khó thấm hút nên mang lại cảm giác nóng vào mùa hè.

– Sau một thời gian, bề mặt sẽ bị xù lên trông mất thẩm mỹ.

Lưới – Chất liệu làm ghế văn phòng mỏng nhẹ

Có thể nói, trong các chất liệu làm ghế văn phòng, lưới là chất liệu mang lại sự thoáng mát nhất. Dòng ghế được làm từ lưới vừa mang lại vẻ đẹp tinh tế vừa có rất nhiều tính năng tiện lợi. Người dùng có thể vệ sinh dễ dàng khi vết bẩn bám vào. Đồng thời, loại ghế này cũng có màu sắc đa dạng và kiểu dáng phong phú. Vì thế, người dùng có thể kết hợp cho nhiều không gian làm việc khác nhau.

Ghế AERON

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, ghế lưới cũng có những nhược điểm riêng. Tìm hiểu những đặc điểm này sẽ giúp người dùng đưa ra sự chọn lựa phù hợp. Những loại ghế được làm từ chất liệu này thường có độ bền thấp. Khi mặt lưới bị rách thì cần phải thay toàn bộ rất tốn kém.

Simili – Chất liệu làm ghế văn phòng

Trước đây, những chiếc ghế văn phòng được làm chủ yếu từ chất liệu Simili. Những chiếc ghế được làm từ chất liệu này có giá thành khá rẻ. Vì thế, hầu hết những doanh nghiệp nhỏ đều lựa chọn loại ghế này để tiết kiệm chi phí.

Thế nhưng, khi sử dụng bạn mới cảm nhận được chất liệu này có độ bền không cao, rất dễ bị sờn rách. Hơn nữa, quá trình vệ sinh không hề dễ dàng. Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Ghế Sofo

Trên đây là các chất liệu làm ghế văn phòng phổ biến hiện nay. Tìm hiểu kỹ hơn về những chất liệu này, người dùng sẽ có cơ sở để đánh giá đâu là loại ghế tốt nhất và phù hợp nhất cho văn phòng. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách mà mỗi người sẽ có những lựa chọn dành riêng cho doanh nghiệp, công ty của mình để đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.

Nguồn: Internet

Tin tức khác