7 CÁCH BIẾN VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRỞ NÊN ĐẸP NHƯ MƠ

7 CÁCH BIẾN VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRỞ NÊN ĐẸP NHƯ MƠ

Văn phòng làm việc đẹp là một yếu tố quan trọng làm nên bộ mặt của một đơn vị. Vậy điều gì làm nên một văn hóa doanh nghiệp khác biệt? Không phải doanh nghiệp nào cũng định hướng được không gian làm việc chính thước đo khẳng định sự chuyên nghiệp của một công ty.

Hơn nữa một môi trường tốt sẽ mang lại năng suất cao hơn và sáng tạo hơn. Bên cạnh đó đây còn được coi là “bộ mặt” của công ty khi gặp gỡ đối tác và khách hàng. Từ đó thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc cao hơn.



Từ bàn làm việc, ghế làm việc, các dụng cụ trong phòng đều phải sắp xếp một cách hợp lý. 7 lưu ý của chúng tôi dưới đây có thể giúp bạn sở hữu một văn phòng làm việc chuyên nghiệp tinh tế và đầy cảm hứng.

Qua bài viết 7 CÁCH BIẾN VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TRỞ NÊN ĐẸP NHƯ MƠ chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kiến thức mới và hữu ích nhất 2019

Phân chia không gian hợp lý

Mỗi phòng ban nên có một không gian riêng biệt nhằm đảm bảo, hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc. Trong từng phòng sẽ có những công cụ, thiết bị khác nhau phù hợp với từng khu vực.

Việc phân chia không gian hợp lý chính là định hướng đầu tiên cho việc thiết kế văn phòng.



Phong cách thiết kế chủ đạo

Tùy vào định hướng, chiến lược phát triển mà công ty có thể chọn những phong cách cho văn phòng thiết kế của mình. Cụ thể như văn phòng có thiết kế mở, thiết kế có không gian riêng yên tĩnh. Hoặc thiết kế văn phòng làm việc mang chủ đề riêng, ý tưởng riêng.
Màu sắc của văn phòng



Dựa vào phong cách thiết kế để tìm màu sắc phù hợp cho văn phòng của mình. Một vài công ty lại thích lấy màu đặc trưng từ logo, chẳng hạn như Coca-cola. Tuy nhiên cần phải kết hợp màu sắc hài hòa tránh những màu quá tối. Vì nó thường gây cảm giác căng thẳng trong quá trình làm việc. Chỉ cần dùng màu tối nếu là phòng tiếp khách hay phòng v.i.p vì nó sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Ánh sáng của văn phòng

Ở bất kỳ một không gian nào, ánh sáng luôn chiếm vị trí quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của toàn hệ thống. Hơn nữa, với xu hướng thiết kế hiện nay việc kết hợp ánh sáng từ các loại đèn mang đến bầu không khí ấm áp thân thiện.

Bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng kết hợp với ánh sáng tự nhiên để cung cấp đầy đủ ánh sáng cho văn phòng của bạn. Cửa kính là một trong những gợi ý tuyệt vời để tận dụng được ánh sáng thiên nhiên. Bạn có thể kéo rèm xuống khi ánh sáng mặt trời trở nên quá chói chang. Và trên hết, bạn cần phải đảm bảo được ánh sáng tại bàn làm việc của mỗi nhân viên.



Lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp

Nội thất văn phòng cần chọn một màu tông sắc. Chất liệu sử dụng nên được lựa chọn xuyên suốt và sắp xếp sao cho phù hợp, khoa học nhất tại nơi làm việc. Ví dụ những văn phòng làm việc trẻ trung, hiện đại như phòng kinh doanh hay phòng marketing nên lựa chọn nội thất màu sáng, kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung.

Còn những văn phòng yêu cầu sự sang trọng như văn phòng chính phủ, phòng đại sứ quán cần lựa chọn chất liệu nội thất sang trọng, màu sắc trầm tối,..



Đồng thời cần sắp xếp một cách hợp lý nhằm tối ưu hóa không gian làm việc. Đừng sắp xếp quá nhiều đồ trong cùng không gian khiến cảm giác bí bách, khó chịu hơn. Ngoài ra nên tận dụng được các góc trong văn phòng sao cho vừa tiện lợi vừa giúp văn phòng có diện tích rộng rãi hơn.

Các trang thiết bị văn phòng

Văn phòng luôn phải có không gian để sử dụng các thiết bị điện. Để các phích cắm không lộn xộn, bạn có thể thiết kế nơi để dây sạc, dây điện gọn gàng bằng nhiều cách. Phải chắc chắn thiết bị của bạn dễ dàng rút khỏi phích cắm khi ra về. Nên thiết kế ổ cắm dây sạc ở phía trong, bên cạnh bàn làm việc để tiện nạp năng lượng cũng như giúp không gian gọn gàng hơn.



Không gian lưu trữ của văn phòng

Các văn phòng nên dành riêng một không gian lưu trữ tài liệu của công ty. Điều này giúp cho khách hàng khi tới thăm văn phòng của bạn sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp và tin tưởng công ty bạn. Bạn có thể thiết kế một căn phòng nhỏ để lưu trữ hồ sơ. Hoặc đơn giản hơn là một kệ tủ văn phòng kích thước lớn để lưu trữ toàn bộ hồ sơ của nhân viên. Tuy nhiên tất cả những không gian lưu trữ hồ sơ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.



Qua bài viết này The City mong là đã giúp đỡ được các bạn hô biến văn phòng cũ của mình thành không gian làm việc mới và đẹp như bạn mong muốn.

Tin tức khác