BÀI TRÍ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆN ĐẠI

BÀI TRÍ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆN ĐẠI

Xây dựng 1 công ty đã rất khó, việc bố trí văn phòng làm việc là nơi khá chủ đạo của văn phòng vì đây là nơi nhân viên làm việc chính  của nhân viên trong công ty. Để giải quyết vấn đề trên chúng ta sẽ cùng The City đi tìm hiệu cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại và chuyên nghiệp

1) Bố trí văn phòng làm việc theo bố cục đồng nhất

Mỗi văn phòng của một công ty sẽ cần lựa chọn bố trí theo 1 phong cách làm việc riêng. Việc lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng làm việc cần đồng nhất với các đồ dùng vật dụng bài trí trong văn phòng, cũng như sự thuận tiện để phục vụ cho công việc chuyên nghiệp hơn.

Đồng nhất bài trí văn phòng sáng tạo

Có rất nhiều phong cách thiết kế, cách bố trí văn phòng làm việc ngày nay, chúng ta nên chọn một phong cách hòa hợp với công việc. Sau khi lựa chọn xong cần khảo sát diện tích mặt bằng của văn phòng, công việc cụ thể cần các thiết bị gì để lựa chọn bàn làm việc các công cụ hỗ trợ phù hợp với phong cách thiết kế lựa chọn ban đầu, tạo sự thống nhất giữa phong cách trang trí, tính chất công việc… Để tạo ra sự thẩm mỹ của văn phòng và đồ dụng được phát huy các tính năng tốt nhất tại nơi đồ vật được bài trí.

2) Bố trí văn phòng hiện đại có khoa học

Mọi sự thành công đều bắt nguồn từ những hành động có khoa học, nhất là cách bố trí văn phòng làm việc điều đó lại càng quan trọng hơn.

Để có thể bố trí văn phòng làm việc một cách khoa học sẽ cần những người có khả năng tư duy tốt, tính toán logic. Nhờ khả năng tính toán về các lợi ích của việc bố trí vật dụng, khả năng tối ưu các đồ vật được sắp xếp tạo ra những không gian rộng rãi trong căn phòng, giúp căn phòng có chiều sâu, tạo cảm giác thoải mái hơn.

Bố trí văn phòng có khoa học

Con người dễ bị ảnh hưởng của suy nghĩ và hành động khi sống và làm việc trong một không gian bố trí khoa học sẽ ảnh hưởng tích cực tới suy nghĩ là lối làm việc trở nên khoa học hơn. Khai thác được tối đa năng lực làm việc của nhân viên giúp công ty làm việc với hiệu quả lớn, chất lượng công việc tốt.

3) Lựa chọn nội thất hiện đại phù hợp

Một văn phòng làm việc hiện đại được tạo nên từ nhiều yếu tố, ngoài cách thiết kế hiện đại chúng ta cần lựa chọn nội thất theo đúng với phong cách thiết kế để văn phòng trở nên hiện đại và hài hòa.

Hiện đại nhưng phải phù hợp nhiều yếu tố.

Không thể bố trí nội thất văn phòng theo 1 cách tùy tiện vì nó sẽ không đem lại được yêu cầu về không gian cũng như không đem lại hiệu năng làm việc như mong muốn. Việc lựa chọn đồ nội thất của văn phòng cần được cân nhắc kỹ càng, được tính và lựa chọn đồ đặc sẽ căn cứ vào thuộc tính của những đồ nội thất ví dụ như kích thước,, kiểu dáng cũng như chất liệu tạo nên đồ nội thất.

4) Bố trí văn phòng hiện đại gần gũi thiên nhiên

Ngày nay, bởi sự công nghiệp hóa bê tông hóa đã gây ra nhiều hiệu ứng xấu cho khí hậu và loài người đang dần mong muốn thiên nhiên hóa mọi thứ. Điều này nhằm mục đích giảm tác hại của công nghiệp với môi trường.

Cây cảnh giúp văn phòng và nhân viên được thư giản

Hướng tới thiên nhiên là điều các cơ quan, công ty xây dựng ngay cả trong văn phòng làm việc. Văn phòng được bố trí với những mảng xanh của thiên nhiên,các đồ đạc dụng cụ văn phòng được ưu tiên làm từ đồ thiên nhiên. Tạo nên một không khí làm việc thoải mái tránh sự nhàm chán, máy móc đem lại hiệu quả cho công việc.

5) Bố trí văn phòng theo phong thủy

Vấn đề phong thủy được rất nhiều công ty áp dụng chính trong văn phòng làm việc, hướng kê bàn làm việc hợp với mệnh, tuổi sẽ đem lại sự thuận lợi về công việc đem lại tiền bạc cho công ty.

Không nên đặt bàn đối diện với hướng ra vào của văn phòng bởi các nguồn năng lượng tâm linh từ cửa chiếu vào sẽ có thể khiến bạn không chống chọi được với những năng lượng đặc biệt đó.

Cũng không nên quay lưng của mình với hướng cửa dù là cửa sổ hay cửa chính, bởi lẽ điều đó có thể khiến bạn bị những tác động xấu từ sau lưng, kẻ xấu hãm hại làm điều khuất tất bất lợi cho công ty.

Phong thủy cho văn phòng cũng là yếu tố quan trọng

Theo những chuyên gia về phong thủy, Tốt nhất bàn làm việc nên được đặt 1 góc và dựa vào tường tạo cảm giác vững chắc có người nâng đỡ chống lưng, tối kỵ để bàn làm việc hướng về nhà vệ sinh, điều này làm ảnh hưởng tới trí tuệ làm việc. Nên đặt 1 chậu cây nhỏ trên bàn làm việc, cây có khả năng hấp thụ các năng lượng xấu quanh ta.

Kiêng dùng bàn bị rạn nứt, hay vỡ sẽ là điều ảnh hưởng tới sự phát triển công danh.

Ngoài việc lựa chọn hướng cách kê bàn chúng ta còn cần lựa chọn màu sắc đồ vật sao cho phù hợp với mệnh để tránh màu tương khắc với chủ thể.

Tin tức khác